Tập Yoga giúp chữa bệnh viêm xoang

Tập Yoga giúp chữa bệnh viêm xoang

yoga1 rqbe Tập Yoga giúp chữa bệnh viêm xoang

Mỗi khi thay đổi thời tiết , Bệnh Viêm xoang là một căn bệnh khiến cho những người mắc phải cảm thấy vô cùng khó chịu. Người bệnh thường bị những cơn đau nhức ở giữa trán, nhức giữa hai mắt, vùng má,đầu và gáy. Cùng với đó là hiện tượng chảy dịch, tùy theo loại xoang viêm mà dịch có thể chảy ra từ mũi hoặc chảy xuống họng khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, luôn có cảm giác tắc nghẽn ở cổ họng và mũi .Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập Yoga đơn giản sẽ giúp điều chỉnh rối loạn vùng viêm xoang và giảm các cơn đau nhức khó chịu giúp người bị bệnh khỏe mạnh và thoải mái hơn mà bạn hoàn toàn có thể chữa viêm xoang tại nhà.

  1. Bài tập xoay : Thực hiện bài tập với tư thế đứng thẳng, giơ hai tay ngang vai, bàn tay úp xuống. Hít thở đều đặn, khi hít vào thì phình bụng ra, khi thở ra thì hóp bụng lại. Có thể linh hoạt đổi chân thay nhau để nghỉ.
  2. Bài tập quỳ ngửa người ra sau:  Bài tập với tư thế quỳ, giữ thẳng từ đầu gối lên tới cổ, đầu cúi xuống, hai tay để tự do. Sau đó dùng hai tay đặt lên hông, nâng cằm đưa về phía trước một cách từ từ. Hít vào một hơi thật sâu rồi ngửa đầu ra sau hết mức, lưng uốn cong, hai tay chống vào thắt lưng. Từ từ thở ra, để thẳng lưng rồi cúi đầu như vị trí ban đầu.
  3. Bài tập úp và ngẩng mặt : Với bài tập này trước tiên các bạn nằm sấp, hai chân để cách nhau một khoảng ngang bằng vai, sau đó đặt hai bàn tay song song với ngực. Lấy một hơi hít thật sâu, từ từ đẩy tay lên, uốn cong lưng, rồi ngửa đầu ra sau mặt càng ngửa lên cao càng tốt. Sau đó thở ra, đẩy hông lên cao để người tạo thành hình chữ V. Chân và tay đặt cố định xuống sàn, đẩy ngực gần về phía chân, giữ thẳng hông sao cho từ hông xuống tay và chân thẳng hàng.
  4. Bài tập tư thế chiếc bàn: Thực hiện bài tập với tư thế ngồi, giữ cho lưng thẳng, hai chân duỗi thẳng sao cho khoảng cách giữa hai chân là 10 cm, hai tay chống lên sàn, đặt sát bên hông. Cuối đầu để cằm về hướng ngực, hít vào thật sâu rồi từ từ nâng người lên song song với sàn, chân và tay bám chắc vào sàn, đầu gối co vuông góc với người, đầu ngửa ra phía sau. Thở ra rồi hạ người trở về vị trí ban đầu.Để viêm xoang không còn là mối lo lắng, các bạn nên tham khảo những bài tập Yoga ở trên. Và để có được hiệu quả như mong muốn, ngoài tập Yoga, bạn nên kết hợp thêm cách chữa viêm xoang bằng đông y giúp điều trị viêm xoang để quá trình khỏi bệnh nhanh hơn nhé!
  5. Bài tập nâng chân, gập đầu: Thực hiện động tác ở tư thế nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt bên cạnh thân, mặt ngửa lên. Hít vào thật sâu, đẩy cằm về phía ngực, cùng lúc nâng hai chân lên sao cho vuông góc với sàn nhà. Sau đó, thở ra , hạ chân xuống và về lại vị trí ban đầu.